Lunes, Pebrero 4, 2008

moving in...

Last saturday totally move-in na talaga ako, mula diliman papunta sa bagong lungga ko…ang pasig. Doon kasi nakaboard si john kaya sinamahan ko na sya at mas mura yong pamasahe compare sa nagagastos ko sa diliman. At isa pa mas malapit pa.

Saturday afternoon pumunta kami ng market para mamalengke at bumili ng mga grocery na magagamit namin for this week. Naglinis na rin kami ng buong “pad” kasi medyo maalikabok pa,painted ng white yong wall tapos may halong pink na bumagay naman sa kulay ng ceilng so medyo parang nakakrelax ang ambiance nya, lalo pa’t pagod kami pareho pagkagaling naming sa trabaho.

Linggo. Late na kami pareho nagising kasi nagkwentuhan pa kami magdamag, kulang na nga lang ay alak at pulutan para jamming ang drama naming pareho eh. Since may mga utensils na kami, nagluto na rin ako for our breakfast. Tapos sya yong naglinis ng labas ng pad at ako naman ay naglaba. Pero tinulungan nya din ako later on.
Sa pad namin natuto kami pareho na maging independent, far from we have been used to. Natututo kami magluto, maglaba, gumising ng maaga at maglinis. Our responsibilities is ourselves.

Walang komento: